หน้าแรก

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

กลอนไม่เพราะ(อีก)

 
 
ทำอย่างไรหนอเราเศร้าใจนัก
ยากจะหักใจได้คลายความหลง
ด้วยบทกลอนแต่ละคำที่นำลง
ต่างบรรจงเขียนสวยด้วยอารมณ์

ในบทกลอนอ่อนไหวใครก็รู้
ภาษาครูยิ่งพลิ้วสยิวสม
ภาษาไทยใครใครก็ชื่นชม
ภาษาผมเขียนทีไรก็ไพเราะ

แล้วแต่คนรู้ไหมในสารสื่อ
พูดก็คือภาษามาเสนาะ
คนอย่างผมปากหวานขานฉอเลาะ
จะมาเคาะเสียงกระด้างได้อย่างไร....อิอิ

กลอนจึงหวานขานรับกับคนแต่ง
ไม่อาจแปลงเป็นอื่นชื่นไฉน
กลอนที่เขียนจึงเขียนเพียรเอาใจ
คนแต่งไซร้..คือฉัน..เท่านั้นเอง.
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น