หน้าแรก

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

เจ้าหนู





เห็นปุ๊บ รักปั๊บ จับต้อง
นั่งมอง ด้วยจิต พิสมัย
แววตา ใสแจ๋ว แก้วใจ
น่าไล้  โลมเล้า  เราจอง

ดีดนิ้ว ลิ่วลิ่ว แล่นหา
ทำท่า  ว่องไว ไม่หมอง
ริกริก  ตัวสั่น  มั่นปอง
เจ้าของ ดีใจ ได้มา

แย่งกัน ตั้งชื่อ มื้อแรก
ชื่อแปลก ชื่อเปลี่ยน เวียนหา
ดูฤกษ์ ดูยาม สามตา
ได้ว่า ..เจ้าหนู..คู่ใจ

ไปไหน ไปด้วย ช่วยเสริม
ให้เริ่ม นั่งรถ สดใส
เย้าหยอก ล้อเล่น เย็นใจ
นั่งไหน นั่งด้วย  ช่วยกัน

แย่งกัน ช่วยหา อาหาร
ใส่จาน ใส่ช้อน ป้อนฉัน
ถ้วยน้ำ วางไว้ พร้อมกัน
เร่งวัน เติบใหญ่  ไม่นาน

หลายวัน หลายเดือน เลื่อนเลย
ไม่เอ่ย  ไม่นำ คำหวาน
หลายปี กลายเป็น ตำนาน
อาหาร เคยได้ ไม่มี

เจ้าหนู อดโซ ผอมแห้ง
เรี่ยวแรง ลดน้อย ถอยหนี
ใครเห็น เช่นตัว อัปรีย์
หลีกลี้ หนีห่าง  ล้างรอย

เจ้าของ ย้ายไป ไกลห่าง
ทิ้งร้าง เจ้าหนู  ผู้หงอย
เฝ้าบ้าน ไร้คน ทนคอย
เหม่อลอย  ทุกมื้อ ซื่อตรง

ใจคน ไม่ซื่อ ดื้อด้าน
ไม่นาน เปลี่ยนไป ไหลหลง
เจ้าหนู รักนั้น มั่นคง
ชีพปลง ยังซื่อ...คือมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น