หน้าแรก

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ไข่..เป็นโล

 
 
สุดดีใจไข่ไทยได้เป็นข่าว
คนเขากล่าวถึงกันลั่นตลาด
มีความคิดความเห็นเป็นไม่พลาด
จากประกาศรัฐไทยเรื่องใหญ่โต

ใครไปซื้อไหมหนาไข่ตาชั่ง
สะดวกดังคำอ้างอย่างอักโข
หรือ-ยุ่งยากอย่างไรใคร่บอกโชว์
ไข่ใบโตใบนิดคิดอย่างไร

ส่วนผมว่าต่อไปไข่ควรแยก
อาจจะแปลกแยกออกบอกสีใส
เป็นไข่ขาวไข่แดงแบ่งกันไป
ซื้อเท่าไรชั่งได้ขายเป็นโล

เช่นอย่างผมชอบกินถวิลหา
ตั้งแต่เป็นหนุ่มมาหาเป็นโหล
เจาะไข่แดงเลี้ยงกายามาจนโต
ซื้อไข่โลก็เจาะจงตรงไข่แดง

หากบางท่านชอบไข่ขาวดูวาวใส
ก็ตรงไปสั่งเอาเขาไม่แฝง
เขาไม่ปนอื่นมาอย่าคลางแคลง
เพราะไข่แดงผมเหมาเอาคนเดียว

จึงแต่นี้แม่ค้าพากันตอก
พากันบอกแยกไข่ไม่เฉลียว
แยกไข่ขาวจากไข่แดงแย่งกันเชียว
แต่ผมเสียวให้ตอกไข่ผม...ไม่อาววว.
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น