หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เมื่อฉันเจอ “สาร”


เมื่อฉันเจอ “สาร”
.
จะกี่คำนำสื่อคือภาษา
ความเป็นมาพาชี้ที่สนอง
ภาษาไทยรุ่มรวยด้วยทำนอง
แยกเป็นของชนชั้นเป็นขั้นตอน
.
ราชาศัพท์กับกษัตริย์ราชวงศ์
ต่างจำนงส่งค่าศรัทธาสอน
สามัญชนทั่วไปในนคร
ก็ต้องย้อนกลับทางอย่างทั่วไป
.
“สาร” คือคำนำสื่อคือแถลง
ส่งแสวงจากหนึ่งซึ่งขานไข
ถึงอีกฝ่ายหลายผู้ที่อยู่ไกล
รู้,เข้าใจ ใน “สาร” อ่านทำนอง
.
สื่อทุกสิ่งยิ่งเห็นเป็นหลักฐาน
สมสนานขานไขในเราสอง
สารที่ส่งตรงใจยามใฝ่ปอง
สารจากน้องของจริง..นิ่งนะใจ
.
น้องของพี่มีสารที่หวานหวิว
คารมย์พลิ้วลิ่วนำฉ่ำไฉน
สารสื่อส่งคงเสริมเติมเยื่อใย
ยากที่ใครไหนหลบต้องซบเธอ
.
ฉันอีกคนสนสารที่ขานขับ
ฉันยอมรับซับทรวงห่วงเสมอ
ฉันหลงใหลในทีมีละเมอ
ฉันถึงเพ้อเจอ “สาร” ที่หวานคำ
.


บ้านริมโขง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น