หน้าแรก

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

เหตุสื่อสม..ผมรักคุณ


เหตุสื่อสม..ผมรักคุณ
.
รู้ยากเย็นเป็นเรื่องดั่งเคืองขุน
“ผมรักคุณ” ครุ่นคิดจิตประสงค์
กว่าจะออกบอกใครคนไหนลง
ต้องพะวงตรงใจหวั่นไหวจริง
.
มีรักแรกแปลกไหมใครเหมือนบ้าง
ลับหลังอย่างต่างกล้า..ประสาหญิง
จะคุยนั่นฉันท์มิตรจิตประวิง
ต่อหน้ายิ่งนิ่งงันเกินสรรคำ
.
พูดไม่ออกกลอกตาบางคราหลบ
ไม่เงยพบสบตาพาระส่ำ
หัวใจพองกลองรัวหัวคะมำ
อกแฟบต่ำร่ำร่ำจะช้ำตาย
.
ทำเย็นชาท่าทางอย่างยโส
วางท่าโก้โอ้รู้..ดูเท่หลาย
มีแต่มาดวาดวางกลางกองทราย
พอลมกรายลายเท่ก็เหล่ลอย
.
เลยรักคุดหลุดหายเสียดายดิ้น
ต้องกอดกินสิ้นท่าน้ำตากร่อย
นอนหน้าผากฝากก่ายเสียดายกลอย
เปลี่ยนเขียนถ้อยร้อยใหม่ใส่คำวาง
.
จึงอักษรกลอนหวานประมาณผล
จึงบันดลขนคำนำมาอ้าง
จึงอักษรวอนขอพะนอนาง
จึงถือวางอย่างสม..”ผมรักคุณ”
.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น