หน้าแรก

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อยากเห็นนางตานี


อยากเห็นนางตานี
....
ก็เรื่องเล่าเขาว่าข้าฯ ต่อนิด
ตามเติมติดคิดคำนำให้หือ
ปากต่อปากหลากล้นเสียงคนลือ
สั้นไปหรือคือขอต่อให้ยาว
.
เป็นนางไม้ไพรพงกลางดงดิบ
ลึกไกลลิบขลิบฟ้าบางคราหนาว
เป็นไข้ป่าพาเพ้อเจอบางคราว
หลากเรื่องราวกล่าวขานบานบุรี
.
ฉันปลูกกล้วยในสวนล้วนหลากหลาย
มากเรียงรายคล้ายส่งเป็นดงผี
กล้วยน้ำว้าหาได้กล้วยไข่มี
กล้วยตานีนี้งามเป็นนามนวล
.
อยากเห็นนางบ้างหนอขอสักหน
สาวหน้ามนคนงามตามกระสวน
จะถางป่าฝ่าดินสิ้นขบวน
ปลูกให้ถ้วนล้วนด้วยกล้วยตานี
.
แต่ฉันไม่เคยเห็นเป็นฉันใด
สาวกล้วยไข่ไร้รอยล้วนถอยหนี
กล้วยน้ำว้าหาไหนก็ไม่มี
กล้วยเป็นผีที่เอ่ย..เอ๋ยอยากเจอ
.
หรือว่าฉันนั้นดวงมันลวงล่อ
ผีใดหนอก็ห่างทางเสนอ
ผีนางไม้ใครเห็นเป็นละเมอ
แต่ฉันเพ้อเผลอไผล..ยามไกลเมีย..
.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น